วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดบึงกาฬจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย

จังหวัดบึงกาฬ จัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย) เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหาข้อเสนอที่สร้างสรรค์ในการยุติความขัดแย้ง เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาของชาติ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2556 เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดร วิทยาเขตบึงกาฬ โดยมีตัวแทนเข้าร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งเกษตรกร ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน นักวิชาการ นักเรียน นักศึกษา ผู้นำศาสนา นักการเมือง องค์กรภาคเอกชน (NGO) สื่อมวลชน และผู้สนใจ รวมทั้งสิ้น 400 คน

การจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย) ในครั้งนี้เนื่องจาก คณะกรรมการการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ อิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) เห็นชอบให้ดำเนินการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย) ทั่วประเทศรวม 108 เวที เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและ เสนอแนะแนวทางยุติความขัดแย้ง โดยมอบให้กรมพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ จังหวัดบึงกาฬ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบึงกาฬ จึงได้กำหนดจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย ดังกล่าว


กำหนดการในภาคเช้า จะเป็นการชี้แจงเหตุผล ความเป็นมาและความจำเป็นในการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นของตน ต่อความปรองดองที่จะเกิดขึ้นในประเทศ เวทีพูดคุยดังกล่าว ถือเป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการปรองดองที่จะนำไปสู่การสร้างความเข้าใจร่วม กันของสังคม ส่วนในภาคบ่ายจะเป็นการแบ่งกลุ่มตามความสนใจในประเด็นปัญหา พร้อมข้อเสนอที่จะหาทางออกประเทศ ซึ่งจะมีการนำสรุปผลความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดบึงกาฬ และอีกทั่วทั้งประเทศ รวม 108 เวที จัดส่งไปยัง มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เพื่อสรุปเป็นภาพรวมของประเทศ นำเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น