วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บึงกาฬออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่

วันนี้ 21-05-57 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนบ้านโพนทองประชาสรรค์ ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ โดยสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลโซ่พิสัย ได้ ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่ ตำบลหนองพันทา อำเภอโซ่พิสัย โดยมีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก

ดร.นายแพทย์ไพศาล วรสถิตย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬได้จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเข้าถึงบริการจากส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ เป็นประจำทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลโซ่พิสัย และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย ได้จัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลร่วมกับทางจังหวัดบึงกาฬเช่นเดียวกัน โดยในวันนี้ ออกให้บริการในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย ณ โรงเรียนบ้านโพนทองประชาสรรค์ ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย กิจกรรมให้บริการประกอบด้วย ด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย ตลอดจนชี้แจงข้อมูลข่าวสาร รณรงค์ให้ความรู้ต่างๆ แก่ประชาชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนตำบลหนองพันทา ได้ตระหนักถึงปัญหาสุขภาพดังกล่าวจึงได้มีการรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคโดยมีกิจกรรมคัดกรองความเสี่ยงอบรมให้ความรู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยงและจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในกลุ่มประชาชนโดยทั่วไป การออกหน่วยแพทย์ พอ.สว.ในครั้งนี้มีประชาชนในตำบลหนองพันทาทะยอยมารอรับบริการเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น