วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยุติธรรมจังหวัดมหาสารคาม เสริมสร้างความสมานฉันท์ผ่านกลไกชุมชน

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมหาสารคาม ประชุมเชิงปฏิบัติการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมบูรณาการแผนการดำเนินกิจกรรมในการเสริมสร้างความ ปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน คัดเลือกอาสาสมัครคุ้มครอง สิทธิฯดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2556

ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการบูรณาการแผนการดำเนินกิจกรรมเสริมสร้าง ความปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมหาสารคามจัดขึ้น มีหน่วยงานภาคีในจังหวัดมหาสารคาม ประกอบด้วย ผู้แทนจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชน ประชาสัมพันธ์จังหวัด สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ปกครองอำเภอเมือง อำเภอกันทรวิชัย กรรมการเครือข่ายคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพระดับจังหวัด กรรมการบริการศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทอำเภอเมืองและอำเภอกันทรวิชัย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เข้าร่วมประชุม โดยได้หารือและทำความเข้าใจในแนวทางการดำเนินกิจกรรมของโครงการส่งเสริมการ มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน การพิจารณากรอบการดำเนินโครงการของกรรมการเครือข่ายคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ระดับจังหวัด และกรรมการบริหารศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท หน่วยงานภาคี และการพิจารณาคัดเลือกอาสาสมัครคุ้มครอง สิทธิฯดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2556

นางวาสนา ปักกาโร หัวหน้าสำนักงานบังคับคดีจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะหัวหน้าสำนักงานยุติธรรมจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน ประจำปี 2556 มีเป้าหมายที่จะให้เครือข่ายภาคประชาชน ส่วนราชการ เอกชน ได้ร่วมกันสร้างความรัก ความสามัคคี ลดปัญหาความขัดแย้ง โดยใช้กระบวนการยุติธรรมในการแก้ไขปัญหาหรือข้อพิพาท สำหรับจังหวัดมหาสารคาม ได้กำหนดกิจกรรมในเวทีสานเสวนาที่ว่าด้วยเรื่องที่ดิน สิ่งแวดล้อม สิทธิที่ได้รับตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ โดยจะมีการถอดบทเรียนภายหลังการดำเนินการแล้ว

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้เลือกนายประสาท จัตุชัย จากอำเภอโกสุมพิสัย เป็นอาสาสมัครคุ้มครอง สิทธิฯดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2556
       



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น