วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ศูนย์อบรมปฏิบัติธรรมริมธารธรรมสถานเพื่อการพัฒนาจิต ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์เปิดอบรมค่ายคุณธรรมพุทธสาวก เรื่อง “การก้าวย่างทางการศึกษาอย่างมีสติ”

พระอาจารย์คำรณ  ฐิตเมธี เปิดเผยว่า ศูนย์อบรมปฏิบัติธรรมริมธารธรรมสถานเพื่อการพัฒนาจิต กำหนดจัดอบรมค่ายคุณธรรมพุทธสาวก เรื่อง “การก้าวย่างทางการศึกษาอย่างมีสติ” โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่เหมาะกับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งกำลังเข้าศึกษาระดับมัธยมศึกษา  จำเป็นต้องมีสติพร้อมรับกับสิ่งที่มากระทบอย่างรู้เท่าทันและไม่เป็นเหตุให้เกิดปัญหาทางการเรียนการศึกษาและปัญหาชีวิต แนวทางหลักสูตรเป็นการนำทุกคนเข้าสู่การดูจิตของตนเองด้วยการปฏิบัติทางจิตภาวนา ภายใต้แนวคิด “การศึกษาคือการปฏิบัติธรรม” ด้วยกิจกรรมศิลปะแห่งการใช้สติ กิจกรรมปฏิบัติการเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน  วิถีแห่งการเรียนรู้ สู่การรู้จำ รู้จริง และรู้แจ้ง  เน้นการปฏิบัติการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ศีล สมาธิ  ปัญญา  ด้วยการแปลความหมายให้เข้ากับการก้าวย่างทางการศึกษา และสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดี ปลูกฝังคุณธรรมแห่งการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องดีงาม   เพื่อให้เยาวชนมีหลักธรรมทางการศึกษา  มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ เป็นบุตรที่ดีของพ่อแม่ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ปล่อยชีวิตไปอยู่ในภาวะเสี่ยง เพื่อให้เยาวชนมีความคิดกว้างไกลในการช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว และสังคม  ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยังยืน

พระอาจารย์คำรณ  ฐิตเมธี กล่าวว่า การจัดอบรมค่ายคุณธรรมพุทธสาวก  เรื่อง “การก้าวย่างทางการศึกษาอย่างมีสติ” จะรับผู้เข้ารับการอบรมเพียง  50  คน เท่านั้น โดยเยาวชนที่สนใจจะต้องเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนในตำบลกุดหวายและตำบลใกล้เคียง เน้นการใส่เสื้อสีขาวหรือชุดขาวเพื่อความเหมาะสมกับศูนย์อบรมปฏิบัติธรรม ผู้ปกครองส่งลูกหลานเข้าร่วมอบรมเอง หรือแจ้งความประสงค์ใช้บริการรถรับ-ส่งก็ได้  โดยกำหนดอบรมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป ณ ศูนย์อบรมปฏิบัติธรรม ริมธารธรรมสถาน “เพื่อการพัฒนาจิต”  หมู่ที่ 3  ตำบลกุดหวาย อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์

ผู้ประสงค์ร่วมเป็นเจ้าภาพ สามารถบริจาคผ่านบัญชีเลขที่บัญชี 406 0 72347 7 ธนาคารกรุงเทพ สาขาศีขรภูมิ



สมทรง เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น