วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์น้ำท่วม 15 อำเภอ แจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวัง 3 จุด

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ ได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมีผลทำให้หลายพื้นที่ได้เกิดน้ำไหลหลากราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก   สำหรับพื้นที่ที่มีสถานการณ์ต้องเฝ้าระวัง  ได้แก่ 

1) บริเวณท้ายอ่างห้วยเกาะแก้ว, อ่างเก็บน้ำลำพอก ได้แก่ อำเภอสำโรงทาบทั้งอำเภอ ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย

2) อำเภอศีขรภูมิ บริเวณเทศบาลตำบลผักไหมมีระดับน้ำสูง บางแห่งลดลงแล้ว

3) บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง  โดยโครงการชลประทานจังหวัดสุรินทร์ ได้ระบายน้ำและยกบานประตูระบายน้ำ 3 เมตร  ขณะนี้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงลดลงเฉลี่ยชั่วโมงละ 1 ซม. และยังล้นสปินเวย์ 10  ซม. โดยน้ำจะไหลลงสู่ลำน้ำห้วยเสนง ลำน้ำชีน้อย และแม่น้ำมูลต่อไป ทั้งนี้จังหวัดฯ ได้นำรถแบ็คโฮเปิดทางน้ำ เพื่อให้น้ำระบายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 3 จุด ได้แก่

บริเวณเกาะกลางถนนบริเวณสี่แยกหนองเต่า
บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์
และบริเวณลำน้ำห้วยเสนงด้านข้างบริษัทโกลบอลเฮ้าส์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า  จุดที่ยังมีน้ำท่วมสูง  ได้แก่  ตำบลเฉนียง บริเวณ ม.2 บ้านทำเนียบ, ม.8 บ้านถนน,ม.13 หนองเต่า,ม.18 บ้านละเอาะ  ต.เฉนียง น้ำท่วมสูงเฉลี่ย 1-3.5 ม. (รุนแรง) ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย ส่วนพื้นที่อื่นของ ต.เฉนียง ระดับน้ำลดลง   ตำบลนอกเมือง ม.21 บ้านเฉลิมพระเกียรติ หมู่บ้านโคกปลัด   ตำบลสลักได  บริเวณสถานที่ก่อสร้างห้างฯโรบิน  ตำบลคอโค  พื้นที่โดยส่วนใหญ่ระดับน้ำยังมีปริมาณมาก บริเวณถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์  (เส้นลำชี) บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ NBT - ร้านอาหาร อ.กุ้งเผา ระยะทาง 300 เมตร   ตำบลท่าสว่าง ได้แก่

บ้านกะเพอสก็วม ม.17
บ้านอังกัญ ม.6 บ้
บ้านโคกมะกะ ม.19
บ้านระเภา     ม.12
และบ้านจะแกโกน ม.15 

4) อำเภอท่าตูม ได้แก่ บ้านยางเก่า 13 ระดับน้ำท่วมสูงถนนเข้าออกหมู่บ้าน รถไม่สามารถสัญจรได้ ส่วน ม.2,4,8,14 ตำบลบะ ระดับน้ำลดลง กำลังไหลเข้า ต.โพนโครก 

๕) ถนนสายหลักไม่สามารถจราจร ดังนี้  สาย สร 4015 แยกทางหลวงหมายเลข 2371 –บ้านอาโพน อ.ศีขรภูมิ ,สำโรงทาบ มีสภาพน้ำท่วมไหลผ่านถนนสูงประมาณ 50-70 ซม.  สาย สร 3010 แยกทางหลวงหมายเลข 226 –บ้านปราสาท อ.เมือง มีสภาพน้ำท่วมไหลกัดเซาะถนนขาด ช่วง กม. 12 ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการซ่อมแซม  ถนนสายสุรินทร์-บุรีรัมย์  (เส้นลำชี) บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ NBT - ร้านอาหาร อ.กุ้งเผา

สำหรับพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำมาก แต่มีแนวโน้มลดลง  ได้แก่ อำเภอสังขะ ศรีณรงค์บางส่วน จอมพระ  ศีขรภูมิ  และพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำลดลงแล้ว และจะเข้าสู่ภาวะปกติ  ได้แก่ อำเภอปราสาท กาบเชิง บัวเชด สนม ลำดวน ทต.เมืองสุรินทร์ ได้แก่ ชุมชนดองกระเม็ด ชุมชนหมอกวน       




สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น