วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รองนายกฯพงศ์เทพ เปิดศูนย์เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง ม.ราชภัฏมหาสารคาม

รองนายกรัฐมนตรี เปิดศูนย์เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและบริการวิชาการของวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เพื่อรองรับสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดศูนย์เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและบริการวิชาการ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 3 ของวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานจัดกิจกรรมด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการบริการวิชาการ โดยเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนเป็นหน่วยงานในการประสานงานและจัดกิจกรรมด้านวิชาการ เพื่อรองรับสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน

ดร.วิทยา เจริญศิริ คณบดีวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง กล่าวว่า ปี พ.ศ. 2556 กรมสอบสวนคดีพิเศษร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า ได้จัดโครงการสัมมนาขยายสัมฤทธิผลการศึกษาวิจัย การบริหารงานที่เป็นเลิศขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยได้เชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เข้าร่วมการศึกษาดูงาน ณ เมืองอาซาฮิคาวา และเมืองฟูราโน จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นหัวหน้าคณะ จากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จึงนำมาสู่การจัดโครงการยุวทูตไทย – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เป็นคณะทำงาน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ และในปี 2557 ระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง ร่วมกับภาคีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย และเทศบาลเมืองฮิกาชิกาวา เมืองอาซาฮิกาวา เมืองฟูราโน จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จะจัดโครงการยุวทูตไทย – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการต่อยอดกิจกรรม

ดังนั้น การจัดตั้งศูนย์ฯดังกล่าวนี้ จะเป็นประโยชน์ในทางวิชาการทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และนานาชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่ว่า ประสานความร่วมมือและช่วยเหลือเกื้อกูลกันระหว่างมหาวิทยาลัย ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรอื่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น