วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคามเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยวันแรก ประชาชนแห่ประมูลคับคั่ง

สำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคามเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยหมวดอักษร กจ นํารายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

22-03-57 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมตักสิลา อําเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม กรมการขนส่งทางบกโดยสํานักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคามเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยซึ่งเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดอักษร กจ นํารายได้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นายวัฒนา พัชรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่า จังหวัดมหาสารคามได้จัดการประมูลทะเบียนรถมาแล้ว 2 ครั้งได้เงินเข้ากองทุน จํานวน 24,386,000 บาท การประมูลทะเบียนรถในครั้งที่ 3 นี้เป็นการประมูล หมายเลขทะเบียนรถหมวด กจ ใช้วิธีการประมูลโดยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา หมายเลขทะเบียนรถที่นํามาประมูลมีทั้งหมด 301 หมายเลข มีผู้แสดงความประสงค์เข้าร่วมประมูลและลงทะเบียนไว้แล้วจํานวน 268 ราย รวมเป็นเงินลงทะเบียนทั้งสิ้น 804,000 บาท                         การนําหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูลเป็นการทั่วไปนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมการประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลโดยเสนอราคาด้วยวาจาและเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดจะนําส่งเข้าเป็นรายได้ของ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนําไปรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและส่วนหนึ่งนําไปทําบุญทํากุศลเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

สําหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดมหาสารคาม หมวดอักษร กจ ในครั้งนี้ใช้เวลาในการประมูล 2 วัน มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมในการประมูลจากทั้งในและต่างจังหวัดเป็นจํานวนมาก



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น