วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจ สภ.ยางตลาด รวบขบวนการค้าไม้พะยูง เลื่อยยนต์ ระเบิดมือ 2 ลูก

ตำรวจ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รวบอดีตเพื่อนร่วมอาชีพ ถูกไล่ออกจากราชการหลังถูกจับไม้พะยูง ไม่เข็ดหลาบ ขนไม้พะยูง 7 ท่อน เลื่อยยนต์ ลอกโซ่ ซุกระเบิดมือสังหาร 2 ลูกในเก๊ะหน้ารถกระบะ ด้านเจ้าตัวลั่นไม้พะยูงอยู่ในที่ไร่ของตนเอง

วันที่ 8 พ.ค.57 พ.ต.ท.ศักดินันท์ มูลมณี รอง ผกก.ป.สภ.ยางตลาด, ร.ต.ต.ศรีณรงค์ นนฤาชา รอง สวป.ฯ พ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ พงส. และสายตรวจ สภ.ยางตลาด ได้ร่วมกันจับกุมตัว ด.ต.ประทีป ภูตลาดขาม อดีต ผบ.หมู่ (สส.) สภ.หนองกุงศรี ที่ถูกไล่ออกจากราชการหลังถูกจับคดีไม้พะยูง ได้ที่บริเวณป่าช้าข้างถนนระหว่างบ้านโต้น-บ้านขาม ม.5 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง ไม้พะยูงท่อนยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 7 ท่อน อยู่ในท้ายรถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็กสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่มีป้ายภาษีหมดอายุ 23 ก.ค.2554 ติดอยู่กระจกหน้ารถ ระบุทะเบียน บล 8059 อุดรธานี มีผ้าใบปกคลุมอย่างดี เลื่อยยนต์ขนาด YD 38 ยี่ห้อสตีล บายาว 16 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง, เลื่อยตะเข้ จำนวน 2 ปื้น, ลอกโซ่ 1 อัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในรถยนต์พบบัตรนักศึกษาระบุชื่อ ด.ต.ประทีป ภูตลาดขาม ห้อยอยู่ในรถยนต์ พบระเบิดมือสังหารชนิดลูกเกลี้ยงไม่ทราบรุ่น 1 ลูก, ระเบิดมือสังหารชนิดลูกมะนาวไม่ทราบรุ่น จำนวน 1 ลูก พบในเก๊ะเก็บของหน้ารถ

เบื้องต้น ด.ต.ประทีป ภูตลาดขาม ให้การว่า ไม้พะยูงดังกล่าวเป็นของตนเองที่ได้ตัดมาจากที่นาของตนเอง ไม่ได้ไปขโมยใครมา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสอบสวนหาข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าไม้พะยูงในพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ เพราะระยะหลังพบว่าไม้พะยูงที่อยู่ในเขตป่าสงวนถูกลักลอบตัดอย่างต่อเนื่อง





ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น