วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เตือนกลุ่มบุคคลที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปยึดเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของประชาชนโดยอ้างว่าผิดกฎหมายจะถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินการคดีโดยเด็ดขาด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มบุคคลที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปตรวจค้นและยึดเครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของโดยอ้างว่าผิดกฎหมายทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนและเข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐ กลุ่มผู้แอบอ้างดังกล่าวจะถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปดำเนินการโดยเด็ดขาด หากประชาชนไม่แน่ใจว่าบุคคลที่ไปตรวจค้นที่บ้านขอให้ดูบัตรประจำข้าราชการของผู้นั้น หรือประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่เป็นสักขีพยานก่อนเข้าตรวจค้น และมีหมายค้นหรือไม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า ปัจจุบันได้มีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในการดำเนิน หากจะได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยกันดูแลสอดส่องพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลดังกล่าว พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐให้ทราบจะได้เข้าไปดำเนินการโดยเด็ดขาดต่อไป




วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
7 มิ.ย. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น