วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รมช.เกษตรฯ เปิดงานบุญบั้งไฟ อ.พยัคฆภูมิสัยอย่างยิ่งใหญ่


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ที่อำเภอพยัคฆภูมิพสัย จังหวัดมหาสารคาม อย่างยิ่งใหญ่ ยกระดับเป็นงานประเพณีประจำปีจังหวัดมหาสารคาม โดยมี ททท.ร่วมให้การสนับสนุน ตามลโสแกน เที่ยวหัวใจใหม่เมืองไทยยั่งยืน              

(18-5-56) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2556 ซึ่งอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬากลางของอำเภอ โดยจัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี เป็นปีที่ 51 แล้ว ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยกระดับให้เป็นงานประเพณีประจำปีของจังหวัดมหาสารคาม ตามสโลแกน เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครงอส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ทำให้งานประเพณีบุญบั้งไฟครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ ตระการตากว่าทุกปีที่ผ่านมา

โดยมีการจัดประกวดขบวนแห่บั้งไฟเอ้ หรือบั้งไฟที่ประดับตกแต่งด้วยความสวยงาม จากตำบลต่าง ๆ การแห่ขบวนช้าง และไพร่พลทหารที่จำลองเหตุการณ์สมัยตั้งเมือง ครั้งแรก ขบวนฟ้อนรำที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลผลิตทางการเกษตร และนิทรรศการการประกอบอาชีพ ภาคกลางคืนจัดให้มีการแสดงมหรสพทั้งดนตรี การแข่งขันชกมวยการกุศล

ส่วนวันพรุ่งนี้ (19 พค.56) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานเป็นการแข่งขันการจุดบั้งไฟขึ้นสูง ที่บริเวณที่สาธารณประโยชน์โคกดงหลาว ตำบลเมืองเสือ โดยรางวัลชนะเลิศปีนี้ เงินรางวัลถึง 70,000 บาท. .


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น