วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ร่วมกับ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จัดสัมมนาโครงการ SML ผลกระทบและกระบวนการในอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น


คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ร่วมกับ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จัดสัมมนาโครงการ SML ผลกระทบและกระบวนการในอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกำหนดกรอบพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนด้วยตน เองให้ประสบผลสำเร็จ
 ที่สวนสัตว์นครราชสีมา คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ร่วมกับสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ จัดสัมมนา "โครงการ SML ผลกระทบและกระบวนการในอนาคต” ขึ้นที่ศูนย์การประชุมสัมมนา สวนสัตว์นครราชสีมา โดยมีด็อกเตอร์วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธานเปิด และมีเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจน นายอำเภอ ,ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนที่สนใจ เข้ารับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและ ชุมชนSML ที่มุ่งส่งเสริมพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างแท้จริง โดยให้ประชาชนในท้องถิ่น มีอิสระและมีส่วนร่วมบริหารจัดการงบประมาณ ที่จะนำไปพัฒนาและแก้ไขปัญหาของหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เป็นไปตามความต้องการของคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายต่อรัฐบาลว่า "ได้จัดสรรงบประมาณเข้ากองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นจำนวนเงิน 3 แสน, 4 แสน และ5 แสน ตามลำดับขนาดของหมู่บ้าน เพื่อให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อการพัฒนาชุมชนด้วยตนเอง” ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน SML ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ซึ่งมีหน้าที่ติดตามนโยบายด้านการพัฒนาสังคม และติดตามการดำเนินโครงการต่างๆตามนโยบายของรัฐบาล จึงจัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้น โดยนายประสงค์ นุรักษ์ โฆษกคณะกรรมาธิการ กล่าวว่า งบประมาณที่จัดสรรลงมา เป็นเงินจากภาษีของประชาชน ดังนั้น การจะนำไปใช้ จึงต้องเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริงด้วย สำหรับการสัมมนาฯ มีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันศึกษาวิเคราะห์ และค้นหาปัจจัยเงื่อนไขสำคัญ รวมถึงอุปสรรคปัญหา ผลกระทบต่างๆ สำหรับเป็นแนวทางดำเนินโครงการฯให้ประสบผลสำเร็จ พร้อมกับร่วมกำหนดกรอบแนวคิด และกำหนดทิศทางพัฒนาที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จต่อไปใน อนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น