วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุรินทร์ ร่วมกับโรงเรียนมัธยมศึกษา 5 แห่งใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา จัดอบรมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับโรงเรียนมัธยมศึกษา 5 แห่งใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา จัดอบรมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำลูกเสือเข้าค่าย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ดูพื้นที่ป่าจริง สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่าไม้
วันนี้ (19 มิ.ย. 56) เวลา 10.30 น. นายนิรันดร์ สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดการฝึกอบรมลูกเสืออนุรักษ์ทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้น ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียน 5 แห่ง ใกล้ป่าไม้ชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้ จำนวน 100 คน ซึ่งนักเรียนลูกเสือ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะได้เรียนรู้และสัมผัสป่าไม้จริง ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าไม้ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มีความสมบูรณ์ มีไม้หลากหลายพันธุ์ให้นักเรียน ได้เรียนรู้ และเห็นคุณค่าของป่าไม้แหล่งต้นน้ำสายสำคัญของจังหวัดสุรินทร์ และได้มีจิตสำนึกในการหวงแหนและดูแลทรัพยากรป่าไม้ ให้สมบูรณ์ คู่กับชาติไทยตลอดไป



เกศริน ผดุงกิจ  ส.ปชส.สุรินทร์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น