วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 “อาชีวะเมืองช้างเกมส์”

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 "อาชีวะเมืองช้างเกมส์” ที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจัดแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคมนี้ เพื่อหาตัวแทนนักกีฬาระดับอาชีวะศึกษา เข้าแข่งขัน กีฬาอาชีวศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 20-26 สิงหาคม

วันที่ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.30 น. ที่สนามกีฬาศรีณรงค์ อำเภอเมืองสุรินทร์ เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 หรือ "อาชีวะเมืองช้างเกมส์” โดยมี นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับนักกีฬา และ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน โดยในปีนี้อาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะเจ้าภาพ ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับทุกๆด้าน การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ทั้ง 9 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย ฟุตบอล เซปักตะกร้อ ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล กรีฑา มวยไทยสมัครเล่น มวยสากลสมัครเล่น หมากล้อม/หมากรุก/หมากฮอส และการประกวด Miss Voc ซึ่งเป็นการประกวดสาวงามอาชีวะ เฟ้นหาสาวสวย ฉลาด มีความสามารถ เป็นตัวแทนเข้าประกวดในระดับประเทศ อาชีวะเมืองช้างเกมส์ โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 30 กรกฎาคม 2556 มีตัวแทนนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ควบคุม และกองเชียร์ จาก วิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 20 จังหวัด เดินทางเข้ามาในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 3,000 พันคน เพื่อร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้อาจมีเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ซึ่งการแข่งขันกีฬาระดับอาชีวะของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในครั้งนี้เป็นการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 20-26 สิงหาคม ที่จะถึง





ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข / ข่าว
อนุชา  หาญนึก / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น