วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เมืองบั้งไฟปลูกป่าบวชป่าไม้พยูงถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 กรกฏาคม 2556 ที่ดอนปู่ตา บ้านราชมุณี ตำบลโนนทราย อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา(สบ 10) เดินทางมาเป็นประธานในการปลูกป่าบวชป่าไม้พยุง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระ บรมราชินีนาถ โดยมี นายนิรันดร์ สมสมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดยโสธร ตลอดจนประชาชนให้การต้อนรับและร่วมปลูกป่าในครั้งนี้
 
พลตำรวจตรี ฉลอง ภาคภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ร่วมกับอำเภอมหาชนะชัย ได้จัดกิจกรรม ตามโครงการรณรงค์เพื่อปกป้องและรักษาป่าถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยการปลูกไม้พะยูง ในพื้นที่ 2 ไร่ จำนวน 200 ต้น ที่บริเวณสวนป่าสาธารณะดอนปู่ตา บ้านราชมุณี ตำบลโนนทราย อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร พร้อมทั้งแจกจ่ายพันธุ์กล้าไม้พะยูงให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและราษฎร นำไปปลูกในพื้นที่ 10 ตำบลในเขตอำเภอมหาชนะชัย อีกจำนวน 3,000 ต้น
 
พลตำรวจตรี ฉลอง ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการปลูกและบวชป่าในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มาเป็นกรอบแนวทางในการฟื้นฟูป่าและระบบนิเวศน์ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะไม้พะยูงที่ใกล้จะสูญพันธุ์ และเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่สาธารณะในเขตชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ ภาคประชาสังคม เอกชน ชุมชนและประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู และเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกด้วย
 
 
 
 
ส.ปชส.ยโสธร/ปิยะนุช    16 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น