วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมอบศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนให้กับชุมชนตำรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด


กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มอบศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน (วัดบ้านเปลือยใหญ่) ให้กับชุมนตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าถึงเทคโนโลยี และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

วันนี้ ( 24 ส.ค. 56) เวลา 09.00 น. นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานในพิธีมอบศูนย์ ICT ชุมชน (วัดบ้านเปลือยใหญ่) ให้กับชุมชนตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของประชาชน และเยาวชนในชุมชนได้มีโอกาสเข้ามาศึกษา ค้นคว้า และเปลี่ยนและเรียนรู้ ผ่านสื่อคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ภายในศูนย์การเรียนรู้ ICT (วัดบ้านเปลือยใหญ่) มีสื่อการ เรียนการสอน ระบบคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต สำหรับประชาชน และเยาวชน โดยชุมชนตำบลรอบเมืองได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้น เพื่อร่วมกันจัดสรรการใช้ศูนย์การเรียนรู้ ICT ประโยชน์ร่วมกัน

นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวโอกาสนี้ว่า การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ ICT เพื่อเป็นการลดช่องว่างการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ซึ่งกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสารได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ ICI ไปทั่วประเทศแล้ว ปัจจุบันมีศูนย์การเรียนรู้ ICT มากกว่า 2,000 ศูนย์ ติดตั้งทุกอำเภอ เป้าหมายในอนาคตจะติดตั้งให้ครบทุกตำบลงบประมาณปี 2557 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะได้รับงบประมาณจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน 300 ศูนย์ฯ ซึ่งศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ไม่เพียงแต่จะเป็นศูนย์ที่จะให้ความรู้ ความเข้าใจข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแล้ว ยังจะเป็นศูนย์ฯที่จะใช้ในการฝึกอบรมให้ความรู้เรื่องต่างๆ เช่น การให้ชุมชนมีการรวมตัวกัน สร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมได้อีกทางหนึ่งด้วย



วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
24 ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น