วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่อุทยานฯ-ป่าไม้ ออกช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ในสังกัดกว่า 700 นายออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสพอุทกภัยในหลายอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ

เมื่อเวลา09.00น. วันนี้ 6 ต.ค.2556 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ปล่อยแถวกำลังพล เจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมป่าไม้ ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 700 นายเดินทางเข้าพื้นที่เป้าหมาย พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือ เพื่อไปช่วยเหลือ ฟื้นฟูพื้นที่ ของประชาชน ที่ประสบอุทกภัย เป้าหมาย ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเห ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ต.บ้านค่าย อ.เมือง และ ต.ละหาน อ.จัตุรัส โดยเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จะไปช่วยขนย้ายสิ่งของ สัมภาระ เก็บกวาดขยะ กิ่งไม้ ใบไม้ สิ่งกีดขาวงทางน้ำ และตามที่ราษฎรผู้ประสพภัยร้องขอ

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้ ยังไม่พ้นวิกฤติ มวลน้ำ ในลำน้ำชี ได้ไหลบ่า ลงมาท่วมพื้นที่ อำเภอคอนสวรรค์ ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของจังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะส่งมวลน้ำกว่า 500 ล้านลูกบาศก์เมตร ไปยังพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ปัญหาที่อำเภอคอนสวรรค์ นอกจากน้ำชีเอ่อท่วมแล้ว ยังมีน้ำเหนือจากลำห้วยช่องสามหมอ ไหลลงมาสมทบอีก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน หลาย พันครอบครัว หลายส่วยได้เทกำลัง ลงไปช่วยเหลือในจุดนี้อย่างเร่งด่วน ตอนนี้ทั้งทางทหาร กองทัพภาค 2 ได้ส่งรถบรรทุก เรือท้องแบน เข้าไปช่วย หน่วยงานในพื้นที่ อบต. อำเภอ ได้เร่งช่วยเหลือ จากนี้ไป สำนักงานเกษตรจังหวัด ต้องลงไปสำรวจพื้นที่ความเสียหาย สำรวจความต้องการของชาวบ้าน หลังน้ำลด ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ข้าว พันธุ์พืช ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง เป็นต้น เพื่อนำเสนอรัฐบาลต่อไป



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น