วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กาฬสินธุ์ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประจำปี 2557

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมบรรยายสรุป พิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศาสนา ประจำปี 2557 โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธาน

ผลการคัดเลือก ประเภทการศึกษาสงเคราะห์ สาขาการศึกษาศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด ได้แก่ พระครูกิติการโกวิท วัดสามัคคีดงบ่อ ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด ประเภทส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนา สาขาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในประเทศ ได้แก่ พระครูประโชติธรรมวงศ์ วัดสว่างบึงทอง ตำบลสามขา อำเภอกุฉินารายณ์ ประเภทส่งเสริมกิจการคณะสงฆ์ ได้แก่ นายระเบียบ พรตระกูลพิพัฒน์ เจ้าของร้านขายยาระเบียบเภสัช อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ประเภทองค์กรมูลนิธิสถาบันและหน่วยงานที่มีกิจกรรมส่งเสริมพุทธศาสนา ได้แก่ โรงพยาบาลคำม่วง อำเภอคำม่วง ประเภทผู้ประกอบอาชีพที่มีคุณธรรม ส่งเสริมพุทธศาสนา ได้แก่ นายทศวรรณ์ กองอุดม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลสมสะอาด อำเภอกุฉินารายณ์ สำหรับประเภทที่ไม่มีผู้สมัครคัดเลือก 4 ประเภท  ได้แก่  ประเภทส่งเสริมการศึกษาพระพุทธศาสนา ประเภทสงเคราะห์ประชาชนและส่งเสริมพัฒนาชุมชนโดยใช้หลักธรรมทางพุทธศาสนา ประเภทส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมมรดกไทยทางพุทธศาสนา และประเภทสื่อมวลชนที่ส่งเสริมพระพุทธศาสนา

นายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริม ยกย่อง สรรเสริญ คุณงามความดี และประกาศเกียรติคุณต่อพุทธศาสนา และเข้ารับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักรจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมีการคัดเลือกให้เหลือจังหวัดละ 2 ประเภท




สุรพล คุณภักดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น