วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปีใหม่ 57 มหาสารคาม ตั้งจุดตรวจหลัก 26 จุด เข้มเมาไม่ขับ

หลายหน่วยงานในจังหวัดมหาสารคาม เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ตั้งจุดตรวจหลัก 26 จุด รณรงค์เมาไม่ขับ เข้มงวด 10มาตรการ รับมือช่วง 7 วันอันตราย 27 ธ.ค.56- 2 ม.ค. 57

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี มักมีประชาชนที่ทำงานในจังหวัดต่างๆ ได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมฉลองกับครอบครัว ดังนั้น ในการอำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาความหนาแน่นของการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดมหาสารคามได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในเส้นทาง ให้มีความพร้อมทั้งสภาพถนน สัญญาณไฟจราจร ป้ายแนะนำเส้นทาง เครื่องหมายเตือนต่างๆ จุดตรวจ จุดพักรถ จุดบริการ และด่านตรวจร่วม โดยกำหนดชื่อในการรณรงค์ครั้งนี้ว่า "ปีใหม่สัญจรปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 -2 มกราคม 2557

นอกจากนี้ จังหวัดมหาสารคามยังได้ใช้มาตรการป้องกันและลดอุบัติทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยตั้งจุดตรวจหลัก 26 จุด บูรณาการร่วมกับจุดบริการ และจุดตรวจรองของท้องถิ่น พร้อมเข้มงวดใน 10 มาตรการหลัก คือ การไม่สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย เมาสุรา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถย้อนศร แซงในที่คับขัน และใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ โดยหวังให้เกิดอุบัติลดลงกว่าปีที่ผ่านมา



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น