วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ชัยภูมิเสริมประสิทธิภาพแรงงานรับการเปิดประชาคมอาเซี่ยน

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชัยภูมิ เร่งพัฒนาประสิทธิภาพพนักงาน ลูกจ้าง ในสถานประกอบการทุกแห่ง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ที่จะเข้ามาลงทุน หลังเปิดประชาคมอาเซี่ยน ปี2558
 
เมื่อเวลา 10.00น. วันนี้ 16 ธ.ค.2556 นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างวินัยการทำงาน และเสริมความรู้ด้านแรงงานสัมพันธ์ แก่พนักงาน ลูกจ้าง ในภาคอุตสาหกรรม และในสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก กว่า 100 คน ในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในจังหวัดชัยภูมิ จัดขึ้น ที่โรงแรมสยามรีเวิอร์รีสอร์ท เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแรงงาน ก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน ปลายปี 2558 จำเป็นต้องเร่งพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้เทียบเท่า หรือมากกว่าประเทศอื่นๆ ในอาเซี่ยน เป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้นักลงทุน ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตโยไม่ย้ายหนีไปประเทศอื่น
 
โดยเลือก ที่จะพัฒนาขีดความสามารถของทรัพยากรมนุษย์ ให้มีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับงาน สร้างแรงงานให้มีวินัยในการทำงาน เคารพกฎระบียบ มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่จะทำให้ประเทศไทยเราสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นได้
 


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น