วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

ตร.หว้านใหญ่ ตรวจยึดไม้พะยูง 100 ท่อน ซุกซ่อนภายในบ้าน

ตำรวจภูธร สภ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ตรวจยึดไม้พะยูงซุกซ่อนภายในบ้าน 100 ท่อนพร้อมผู้ต้องหา 1 คน บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 4 มกราคม 2557 พลตำรวจตรี วิทวัส บูรณสมภพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พันตำรวจเอก ธีระ ตุ่นทอง ผู้กำกับการ สภ.หว้านใหญ่ ได้รับรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 11 บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ได้นำไม้พะยูงมาซุกซ่อนไว้จึงสั่งการให้ พันตำรวจโท สุขี บุญเต็ม สารวัตรปราบปราม สภ.หว้านใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนาย อร่าม ทวีโคตร อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 11 บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น นายอร่าม ฯ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบกองไม้พะยูงกองอยู่ใต้ถุนบ้านและบนชั้นสองของบ้าน จำนวน 100 ท่อน/เหลี่ยม

ตรวจสอบไม่พบรอยดวงตราของทางราชการแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมด และแจ้งข้อกล่าวหา มีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 70 ฐาน ร่วมกัน ซ่อนเร้น จำหน่าย หรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้นซึ่งไม้หรือของป่าที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทบัญญัตินี้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น