วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

มุกดาหารชุกเฉพาะกิจ นรข. ตรวจยึดไม้พะยูง 160 ท่อนในป่าละเมาะริมฝั่งโขงเตรียมส่งลาว

มุกดาหารชุกเฉพาะกิจ นรข. ตรวจยึดไม้พะยูง 160 ท่อน คิดมูลค่า 2 ล้านบาท ในป่าละเมาะริมฝั่งโขงบ้านป่งขาม ตำบลโป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่และในวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 100 ท่อนที่ซุกซ่อนภายในบ้าน ตำบลบางทรายน้อย พร้อมกับผู้ห้องหา 1 ราย

เช้ามืดวันนี้ ( 4 ม.ค. 57 ) นาวาเอก สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตนครพนม ได้รับการประสาน จากชุดการข่าวกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ว่า จะมีการกลุ่มลักลอบขนไม้พะยูง ผิดกฎหมาย มาซ่อนไว้ที่ริมฝั่งโขง บ้านโป่งขาม ตำบลโป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อ เตรียมส่งออกนอกประเทศ จึงสั่งการให้ นาวาตรี กรภัทร ศรีพิพัฒน์ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว นรข. เขตนครพนม ประสาน นาวาโท ปรเมศวร์ ไศลบาท ผู้บังคับหมู่เรือที่ 3 มุกดาหาร พ.อ.ยุทธนา ม่วงพูลสวาสดิ์ รอง ผอ.กอ.รมน.มุกดาหาร พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นาย สถิตย์ พิสัยสวัสดิ์ หัวหน้าด่านตรวจ สัตว์ป่าไซเตส มุกดาหาร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังไปตามสอบในพื้นที่ดังกล่าว     

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังออกไปตรวจสอบที่ป่าละเมาะริมฝั่งโขง บ้านป่งขาม ตำบลโป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ พบไม้พะยูงวางกองไว้เป็นจุด ๆ ในป่าละเมาะริมฝั่งแม่น้ำโขง นับได้จำนวน 160 ท่อน / เหลี่ยม คิดมูลค่า 2 ล้านบาท ตรวจสอบไม่พบรอยดวงตราของทางราชการแต่อย่างไรและได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดเป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. หว้านใหญ่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น