วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดถ่ายทำ VTR แนะนำแหล่งท่องเที่ยวส่งเสริมปีการท่องเที่ยวร้อยเอ็ด

วันนี้ (11 พ.ค. 57) นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ไปถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดเชิงวัฒนธรรมที่วัดป่ากุงหรือ วัดประชาวนาราม อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป โดยได้จำลองพิธีตักบาตรข้าวพันก้อน และการเดินทำสมาธิ ณ บริเวณบุโรพุทโธ องค์จำลอง

วัดป่ากุง หรือ วัดประชาคมวนาราม สร้างโดยหลวงปู่ศรี มหาวีโร (พระเทพวิสุทธิมงคล) สายพระเดชพระคุณหลวงปู่มั่นภูริทัตโต ทำจากหินทรายธรรมชาติ ยอดเจดีย์ทองคำแท้หนัก 101 ภายในพระเจดีย์เป็นที่ประดิษฐาน พระบรม สารีริกธาตุอยู่จุดศูนย์กลางของเจดี ผนังแกะสลักเรื่องราวพระพุทธประวัติและพระเวสสันดรชาดก รวมทั้งประวัติของหลวงปู่ศรีและรูปบูรพาจารย์ สำหรับพิธีตักบาตรข้าวพันก้อน เป็นการทำบุญตักบาตร ช่วงเช้าตรู่ ตี 4 ตี 5 ก่อนจะมีการฟังเทศน์มหาชาติซึ่งข้าวที่ใส่บาตรจะเป็นข้าวเหนียว โดยผู้ใส่บาตรจะใส่บาตรให้ครบพันก้อน และจะตักบาตร ณ ศาลาที่ตบแต่งให้เหมือนกับป่าที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยผลหมากรากไม้เหมือนกับการจำลองป่าหิฒพานต์ ประดับตามเสาและธรรมมาสน์ด้วยต้นกล้วย อ้อย และกล้วยเป็นเครือ ตามขอบศาลาและคานก็สานไม้ไผ่และทำดอกไม้จากต้นโสน

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด และกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 กำหนดให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นสถานที่เก็บตัวและทัศนศีกษาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ระหว่างวันที่ 8 – 14 พฤษภาคม2557 โดยทัศนศึกษา ณ สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้านโบราณสถาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ดและขานรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
 11 พ.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น