วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศพทหารกล้าจาก จ.ปัตตานี กลับถึงบ้านเกิดที่ อ.ขุขันธ์ แล้ว มีทหารกองเกียรติยศและญาติพี่น้องรอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 พ.ค.56 ที่วัดกลางอัมรินทร์ทราวาส ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ขบวนทหารกองเกียรติยศได้ช่วยกันแบกโลงศพของ ส.อ.มงคล พลภักดี สังกัดกองร้อยทหารพราน 4204 กรมทหารพรานที่ 42 ทหารกล้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจดูแลความปลอดภัยเส้นทางให้ แก่ประชาชนชาวไทยพุทธในการประกอบศาสนกิจ เนื่องในวันวิสาขบูชา เหตุเกิดบริเวณบ้านสะบือแร ม.1 ต.บือแระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 พ.ค.56 ที่ผ่านมา โดยมี พ.อ.สมภพ ภาระเวช ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะนายทหาร ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และญาติพี่น้องของ ส.อ.มงคล มารอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด โดยมีพวงหรีดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และนายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ มาวางไว้อาลัยศพด้วย

นายประสาธน์ ศรีจักร ประธานสภาวัฒนธรรม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ ของ ส.อ.มงคล เพราะว่าเป็นผู้ให้การอุปการะ ส.อ.มงคล พลภักดี ตั้งแต่ยังเด็กเล็ก จนกระทั่งรับราชการทหาร เนื่องจากพ่อแม่ของ ส.อ.มงคล ได้แยกทางกันตั้งแต่เด็ก และพ่อของ ส.อ.มงคล เป็นน้องชายของภรรยาตน ซึ่งหลังจากที่ ส.อ.มงคล ได้ปลดประจำการจากการเป็นทหารเกณฑ์แล้ว ก็ได้สมัครเป็นทหารไปประจำอยู่ที่ จ.ยะลา จนกระทั่งได้เลื่อนยศเป็น ส.อ.โดย ส.อ.มงคล เคยขอเงินจากตน เพื่อจะไปแต่งงานที่ จ.ยะลา แต่ว่าไม่ได้ให้ตนไปด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ทำให้ไม่ทราบว่า ส.อ.มงคล มีภรรยาและบุตรหรือไม่ อย่างไร สำหรับการประกอบพิธีทางศาสนานั้น จะมีการสวดพระอภิธรรมศพในระหว่างวันที่ 26 – 28 พ.ค.56 จากนั้นจะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 พ.ค. 56



จิรภัทร หมายสุข /ภาพ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น