วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จัหวัดมหาสารคาม

ผวจ.มหาสารคามประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ โครงดำเนินงานโครงการการประกวดให้บรรลุผลตามเป้าหมาย

23-05-2556 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดประชุมคณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมประชุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดมหาสารคามสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุผลต่อ ไป โดยตามที่จังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในโครงการ TO BE NUMBER ONE โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นองค์ประธานโครงการซึ่งดำเนินงานตามโครงการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติด ในกลุ่มเป้าหมายหลัก เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 10 – 25 ปี แก้ไขปัญหาเยาวชนกลุ่มเสี่ยงทั้งในสถานศึกษา ชุมชน สถานประกอบการ เน้นลดพื้นที่เสี่ยง ลดจำนวนผู้เสพยาเสพติดจากหมู่บ้าน /ชุมชน โดยใช้กลวิธีในการรณรงค์ปลุกจิตสำนึก การสร้างกระแสสร้างค่านิยมที่ถูกต้อง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันยาเสพติด สร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติดบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ชุมชน และเอกชน ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์โครงการ โดยจัดให้มีการประกวด TO BE NUMBER ONE DANCERCISE , TO BE NUMBER ONE IDOLS และประกวดจังหวัด/ชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศการแข่งขันเข้าสู่การประกวดระดับประเทศต่อ ไป

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดมหาสารคามเปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสที่โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ดำเนินการมาครบรอบ 10 ปี ในปี 2555 ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ ทรงรับสั่งว่า ได้จัดตั้งมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE ขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2554 และในโอกาสนี้ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์และเชิญชวนสมาชิก TO BE NUMBER ONE รวมทั้งผู้บริหารสถานประกอบการ ผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้มีจิตศรัทธาทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเงินคนละ 1 บาทขึ้นไป หรือบริจาคเงินตามความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ดังนั้นคณะกรรมการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE จึงได้มีมติ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2556 เห็นชอบให้จัดทำ”โครงการรณรงค์เชิญชวนสมาชิก TO BE NUMBER ONE และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเงินคนละ 1 บาทขึ้นไป เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE " ขึ้น ตามแนวทางพระดำรัสดังกล่าว




ภาณุวัชร คนเชี่ยว ภาพ/ข่าว สปชส.มค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น