วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์พร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 วันที่ 24 - 30 กรกฎาคม นี้

อาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 24 - 30 กรกฎาคม 2556  เพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าแข่งขันกีฬาอาชีวะแห่งชาติ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี มีนักกีฬาและครูผู้ควบคุมทีมกว่า 3,000 คน ร่วมการแข่งขัน คาดเงินสะพัดในจังหวัดสุรินทร์กว่า 20 ล้านบาท

นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า อาชีวศึกษาจังหวัดสุรินทร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาชีวะภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 8 “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” ระหว่างวันที่ 24 – 30 กรกฎาคม 2556  ณ สนามกีฬาศรีณรงค์  เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาระดับชาติครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 26 สิงหาคม 2556

สำหรับ กีฬา “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” จะทำการแข่งขันกีฬา  9 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, ตะกร้อ, ฟุตซอล, วอลเลย์บอล, หมากล้อม, บาสเก็ตบอล และ Miss Voc ซึ่งเป็นการประกวดสาวงามอาชีวศึกษา คัดเลือกคนสวย ฉลาด เก่ง และกล้าแสดงออกจากนักศึกษาสตรีที่เป็นตัวแทนจากอาชีวศึกษาจังหวัดทั้ง 20 จังหวัด ภาคอีสานส่งเข้าประกวด ซึ่งการแข่งขันกีฬา “อาชีวะเมืองช้างเกมส์” ครั้งนี้ จะมีนักกีฬาตัวแทนจากอาชีวศึกษาจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 20 พร้อมครูผู้ควบคุม  เดินทางเข้ามาในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 3,000 คน ซึ่งจะทำให้มีการใช้จ่ายเงินมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งในขณะนี้จังหวัดสุรินทร์มีความพร้อมทั้งสถานที่ สนามแข่งขัน  การรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬา-ผู้ควบคุม โดยสถานศึกษาทั้ง 8 แห่งในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดสุรินทร์ได้ผนึกกำลังเตรียมการเพื่อให้งานมีความสมบูรณ์และเป็นการผนึกกำลังความสามัคคีของชาวอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาชีวศึกษาระดับชาติครั้งที่ 8 ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 26 สิงหาคม 2556 ต่อไป




สมทรง  เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น