วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุรินทร์ สรุปผลการดำเนินงาน และเชิญชวนสมัครร่วมกองทุน

นายวิเชียร  จันทรโณทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งแต่งตั้งมาจากผู้แทนราชการ ภาคเอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิ ในเขตพื้นที่จังหวัดในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันมีทั้งหมด 15 คน ในการที่จะมาติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนฯ ในทุกระดับมิติ

สำหรับการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของจังหวัดสุรินทร์ มีการรับลงทะเบียนแล้ว 195,671 คน (หนึ่งแสนเก้าหมื่นห้าพันหกร้อยเจ็ดสิบเอ็ดคน) คิดเป็นร้อยละ 35.47 ของจำนวนเป้าหมาย ซึ่งมีงบประมาณโครงการกว่า 130 ล้านบาท พิจารณาอนุมัติไปแล้ว 5 ครั้ง แบ่งเป็นงบอุดหนุนโครงการ ร้อยละ 20 และงบทุนหมุนเวียน ร้อยละ 80 ทั้งหมดอนุมัติไปแล้ว ณ ปัจจุบัน กว่า 1,545 โครงการ งบพิจารณาคิดเป็นร้อยละประมาณ 70 เป็นงบสนับสนุนในด้านหัตถกรรม คิดเป็นร้อยละ 45.30 รองลงมา เป็นการสนับสนุนด้านการเกษตร คิดเป็นร้อยละ 41.84 และอื่นๆ อีก ร้อยละ 12.85 ทั้งนี้ยังคงเหลืออีก ร้อยละ 30 รอสตรีหรือกลุ่มสตรีมาสมัครขออนุมัติใช้กองทุนฯ เพื่ออนุมัติเพิ่มเติม ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนฯ รับทราบข้อมูลการดำเนินงาน และเสนอข้อคิดเห็นและแนวคิดในการรับการสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อที่จะนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ จัดทำแผนการสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุรินทร์ต่อไป

นางชนมณี  จารุธนิตกุล ประธานกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้รับงบจัดสรรงบประมาณกองทุนฯ จำนวน 130 ล้านบาท แบ่งเป็นงบอุดหนุน 26 ล้านบาท งบทุนหมุนเวียน 104 ล้านบาท ประชุมอนุมัติไปแล้ว 5 ครั้ง เป็นงบอุดหนุน 125 โครงการ จำนวนเงิน 10,820,300 บาท (สิบล้านแปดแสนสองหมื่นสามร้อยบาท) ส่วนใหญ่เป็นการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของสตรี และเป็นงบทุนหมุนเวียน 1,450 โครงการ จำนวนเงิน 80,314,065 บาท (แปดสิบล้านสามแสนหนึ่งหมื่นสี่พันหกสิบห้าบาท) ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาส่งเสริมอาชีพด้านคหกรรม เกษตรกรรม พานิชกรรม และอุตสาหกรรม และขอเชิญชวนสตรีที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป สมัครเข้าร่วมกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดสุรินทร์ ที่พัฒนาชุมชนทุกอำเภอ




กำชัย วันสุข  /ส.ปชส.สุรินทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น