วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หลวงพ่อคูณ สร้างเหรียญพิเศษรุ่น 90 ปีวันเกิด รายได้ทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง

ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยถึงการดำเนินการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม (วิหารปริสุทธปัญญา) วิหารกลางน้ำ อุทยานธรรมของวัดบ้านไร่ ว่าวิหารเทพวิทยาคมขณะนี้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ทันเปิด ในวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ที่หลวงพ่อคูณจะมีอายุครบ 90 ปี รวมทั้งเป็นความตั้งใจของพระเทพวิทยาคม เพื่อใช้เป็นพื้นที่เผยแผ่ธรรมะและเพื่อเป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมพุทธศาสนา เพื่อประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ทั่วไป ซึ่งคณะกรรมการวัดบ้านไร่ได้รายงานให้หลวงพ่อคูณทราบทุกระยะ ท่านก็บอกแต่เพียงว่า ดีแล้ว อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการฉลองวิหารเทพวิทยาคม คณะกรรมการวัดบ้านไร่ได้กราบเรียนหลวงพ่อคูณให้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นกรณีพิเศษ เป็นรุ่นพิเศษของวัดบ้านไร่ ซึ่งหลวงพ่อคูณอนุญาต พร้อมกับบอกด้วยว่า ตั้งใจปลุกเสกร่วมกับพระเกจิอาจารย์ 90 รูป โดยได้รับเกียรติจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานอำนวยการในการสร้างวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ รุ่น 90 (ฉลองวิหารเทพวิทยาคม) เพื่อเฉลิมฉลองหลวงพ่อคูณอายุครบ 90 ปี และฉลองวิหารเทพวิทยาคม

พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์กล่าวว่า ขณะนี้วัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น 90 ปีได้ดำเนินการสร้างเสร็จแล้ว เป็นเหรียญที่โดดเด่นสวยงามมาก วัตถุประสงค์ 4 ส่วนในการจัดสร้าง คือ 1.เพื่อนำรายได้ที่เป็นเงินส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2. เพื่อสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ วัดบ้านไร่ 3.เพื่อสมทบการก่อสร้างและบริหารจัดการวิหารเทพวิทยาคม (วิหารกลางน้ำ) และ 4.เพื่อนำไปจัดซื้อที่ดินสร้างวัดบ้านไร่ 2 (วัดบุไผ่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา)

"สำหรับเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นนี้ อยากเชิญชวนศิษยานุศิษย์ที่เคารพศรัทธาได้ร่วมด้วยช่วยกันเช่าบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว มีโชคมีลาภ เพิ่มบุญสร้างบารมี และเพื่อแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง โดยเฉพาะเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ได้มีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกในการปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นนี้ในวาระแรกเป็นการปลุกเสกเดี่ยว โดยหลวงพ่อคูณ พร้อมกับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ตนเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณได้นั่งปลุกเสกอยู่ภายในห้องกระจก แล้วโยงสายสิญจน์ไปยังวัตถุมงคลทั้งหมด โดยมีพระสงฆ์ 9 รูป ล้อมรอบทั้ง 4 ทิศ ร่วมสวดมนต์คาถา ส่วนพิธีพุทธาภิเษกเต็มรูปแบบในวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยพระเกจิอาจารย์ร่วมพิธีมาจากทั่วประเทศจำนวน 90 รูป และหลังเสร็จพิธีจะร่วมกันเป็นสักขีพยานในการทำลายบล็อก โดยหลวงพ่อคูณได้บอกว่า ดีแหละ มึงทำไปเถอะ" พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น