วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร

เมื่อเช้าวันนี้ ( 28 ก.ค. 56 ) ที่โรงเรียนเทศบาลขามใหญ่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี  นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ 61 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2556  พร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพรในโอกาสมหามงคลครั้งนี้ การจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28–29 กรกฎาคม 2556 ทั้ง 4 ภูมิภาค 4 จังหวัด พร้อมกัน คือ อุบลราชธานี จังหวัดตรัง ฉะเชิงเทรา และพิจิตร ซึ่ง

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานีภายในงานมีกิจกรรมจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนิ ประกอบด้วย  นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ  นิทรรศการเกษตรสมบูรณ์เพิ่มพูนสุขภาพแม่ลูก การสาธิต และฝึกอบรมอาชีพ การจัดประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแข่งขัน การจำหน่ายสินค้ากลุ่มแม่บ้านสายใยรัก  กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจากอำเภอต่างๆ  คลินิกเกษตรจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาร่วมให้ความรู้ ให้บริการ แก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร เช่น คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์  คลินิกข้าว คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและใกล้เคียงเข้าร่วมงาน ประมาณ 5 พันคน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น