วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์การศึกษาพิเศษ มรม. เสวนาการจัดการความรู้จากเกษตรอินทรีย์

มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จัดงาน Show & Share เวทีเสวนาการจัดการความรู้จากเกษตรอินทรีย์ และตลาดนัดชุมชน คนพิการ ครอบครัวคนพิการ ร่วมกับชุมเป็น 1 ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ดร.เนตรชนก จันทร์สว่าง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เปิดโครงการ Show & Share เวทีเสวนาการจัดการความรู้จากเกษตรอินทรีย์ และตลาดนัดชุมชน คนพิการ ครอบครัวคนพิการ ร่วมกับชุมเป็น 1 ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ อาคาร 11

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้ชุมชนได้นำเสนอผลผลิตให้เป็น ตลาดสีเขียว การเป็นสถานที่ในการเชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้บริโภค และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านข้อมูล การบอกกล่าวเรื่องราววิถีการดำเนินชีวิต ระหว่างเกษตรกร ภายในงานได้จัดให้มีเวทีเสวนาการจัดการเรียนรู้ หรือที่เรียกว่า Show and Share การเรียนรู้ทางด้านเกษตรอินทรีย์ ฐานการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ การเผาถ่านสกัดน้ำส้มควันไม้, การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ, การทำน้ำหมักสมุนไพร/น้ำหมักจากมูลสัตว์เพื่อไล่แมลง, การปลูกผักปลอดสารพิษ แปลงผักถาวร และการขยายพันธุ์พืชเพื่อการตลาด มีเกษตรกรจากชุมชนต่างๆ เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งยังได้จัดให้มีการจัดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากชุมชน รวมทั้งผลักปลอดสารพิษด้วย.




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น