วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ถวายเทียนพรรษาทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนพรรณวดี

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จัดเทียนพรรษาพระราชทาน แด่วัดศรีนคราราม อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 22 ก.ค. 56 )ที่ศาลาการเปรียญวัดศรีนคราราม นายชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีพระโสภณพุทธิธาดา รองเจ้าคณะจังหวัด เจ้าอาวาสวัดศรีนคราราม อำเภอกุมภวาปี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายนิคม สิริสิงห์สังชัย นายอำเภอกุมภวาปี ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นายณัฐสิทธิ์ วงศ์ตลาด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธสาสนาจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ด้วยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเล็งเห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาของชาติที่คนไยส่วนใหญ่ศรัทธานับถือ และยึดธรรมะเป็นหลักในการดำเนินชีวิต จึงทรงมีพระดำริจัดโครงการ หนึ่งใจให้ธรรมมะขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนโดยทั่วไปได้มีโอกาสเรียนรู้หลักธรรม คำสอน ของพระพุทธสาสนา ทั้งสามารถนำหลักธรรมคำสอนมาปฏิบัติในการดำเนินชีวสิตประจำวันได้อย่างถูก ต้อง และเนื่องในวันอังคารที่ 23 กรฎาคม 2556 เป็นวันเข้าพรรษา ประจำปี 2556 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาให้มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จัดเทียนพรรษาพระราชทานแด่วัดศรีนคราราม อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานีเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาตลอดกาลพรรษานี้

อนึ่งเพื่อเป็นการร่วมสืบสานพระพุทธศาสนา อำเภอกุมภวาปี ร่วมกับ ชุมชนคุ้มวัดในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดทำผ้าป่า และบริวารเทียนพรรษา ทอดถวายเพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสวันเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2556 นี้ด้วย




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น