วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระแก้วจัดพิธีกราบเท้าขอพรพ่อแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2556 เพื่อสำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณ ขออโหสิกรรมและสัญญาจะเป็นคนดี

ที่หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์ (พัก-คะ-ระ-ทอน)  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธีกราบเท้าขอพร พ่อแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2556 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว หรือ กอ.รนม.ได้นำผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา จำนวน 250 ครอบครัวเข้าร่วมในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ กล่าวถวายราชสดุดีและนำกล่าวถวายพระชัยมงคล ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556

การจัดพิธีกราบเท้าขอพรพ่อแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2556 ครั้งนี้ มีตัวแทนเยาวชนนำกล่าวขอขมากราบเท้าขอพรพ่อแม่ ให้สัญญาจะเป็นคนดี โดยพ่อแม่รับการขอขมา ให้อโหสิกรรมรับสัญญาเป็นคนดีของลูก พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา การมอบร่มเพื่อเป็นของขวัญ จากลูกให้พ่อแม่ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูก

การจัดงานครั้งนี้เพื่อสำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกร ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน  พระองค์ทรงอุทิศพระวรกาย พระปัญญา และพระราชทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ อำนวยประโยชน์แก่อาณาประชาราษฎร์  ก่อให้เกิดความร่มเย็น ตลอดจนความก้าวหน้า แก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดมา จนได้รับพระราชสมัญญาว่า พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน




ดุลยศักดิ์/ภาพ-ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น