วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง โครงการพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานโครงการที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาลให้แก่เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และโครงการตามแผนการตรวจราชการ ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันที่ 5 ส.ค. 2556  ที่โรงแรมลายทอง นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง โครงการพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานโครงกาที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาลให้แก่เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และโครงการตามแผนการตรวจราชการ ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การประชุมเชิงปฏิบัติการหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า เพื่อร่วมกันวางยุทธศาสตร์วิสัยทัศน์ เป้าหมายและแนวทางในการทำงานร่วมกันในปีงบประมาณ 2556 และเป็นกรอบในการจัดทำงบประมาณปี 2557 รวมทั้งได้มีกาบูรณาการร่วมกับยุทธศาสตร์การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (ASEAN Strategy) เพื่อเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าสู่ปะชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยหลังจากการบูรณาการเป็นยุทธศาสตร์ปะเทศทั้ง 4 ยุทธศาสตร์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะต้องปฏิรูปการเกษตรให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของประเทศในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 คือ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศเพื่อหลุดพ้นจากประเทศร้ายได้ปานกลาง (Growth and Competitive) และยุทธศาสตร์ที่ 3 คือ การเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบกระบวนทัศน์ในการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญ เพื่อให้การบูรณาการงานในส่วนของจังหวัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารกระทรวงฯ รวมทั้งเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานการตรวจราชการ เพื่อปรับปรุงระบบการตรวจราชการในยุคปัจจุบันให้มีคุณค่าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมการประชุมสัมมนา ประกอบด้วยผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ผู้อำนวยการสำนักหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น