วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดงานรณรงค์ลดต้นทุนการผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้อยไห้ ปี 2556 และเยี่ยมชม “ศูนย์ข้าวชุมชน” ที่จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (17 ส.ค. 56) นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ลดต้นทุนการผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ณ อาคารตลาดแพลตินั่ม อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมการข้าว ร่วมกับ 8 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุนการผลิต และรักษาคุณภาพข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดข้าว และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและองค์กรชาวนา

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเสวนา "ลดต้นทุนการผลิตข้าวหอมมะลิ : ทำได้จริง” การจัดนิทรรศการและการสาธิตการลดต้นทุนการผลิต และผลการดำเนินงานหมู่บ้านต้นแบบการลดต้นทุนการผลิตข้าว หมู่บ้านอินทรีย์ และการผลิตข้าว GI หอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ การผลิต การจำหน่าย การเชื่อมโยงเครือข่าย เมล็ดพันข้าวของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีเกษตรกรและเจ้าหน้าที่ร่วมในงานกว่า 1,500 คน จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมศูนย์ข้าวข้าวชุมชนบ้านเล้า ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีเกษตรกรและชาวประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ




วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
17 ส.ค. 56 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น