วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มทร.อีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ราชมงคลกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ราชมงคลกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 "ทันโลกวิทย์ จุดประกายความคิดสู่อาเซียน” AEC S & T update มทร.อีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ส่งเสริมทักษะเยาวชน

เวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2556 ที่ อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ผศ.นวลจันทร์ สิมะสุวรรณรงค์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีราชมงคลกาฬสินธุ์ ประจำปี 2556 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2556 ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ทันโลกวิทย์ จุดประกายความคิดสู่อาเซียน” AEC S & T update เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมและให้ความสนใจทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเพื่อเป็นการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อสาธารณชน มีนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันและร่วมชมนิทรรศการในงานมากกกว่า 500 คน

ผศ.นวลจันทร์ สิมะสุวรรณรงค์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการพัฒนาประเทศ จำเป็นต้องมีการพัฒนาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับมาตรฐาน ดำรงชีพของประชากรให้สูงขึ้นและการกินดีอยู่ดีของประชากร อันจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนไทยโดยถ้วนหน้า ดังนั้น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีราชมงคลกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของคณาจารย์ในราชมงคลกาฬสินธุ์ นักเรียนในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาของจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับทราบ โดภายในงานมีการจัดกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติและพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของ "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” การแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี การประกวดเรียงความทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การแข่งขันการพูดในที่สาธารณะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การประกวดวาดภาพด้วยคอมพิวเตอร์ และการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น