วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การประปาส่วนภูมิภาค เตือนผู้ใช้น้ำประปาอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างที่ไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำตามบ้านผู้ใช้น้ำ ก่อนชำระเงินค่าน้ำสอบถามความถูกต้อง หากเป็นการแอบอ้าง ให้ผู้ใช้น้ำแจ้งความดำเนินคดี

นายประพจน์ โสฬสจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด รักษาการแทนผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด กล่าวว่า ด้วยการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากผู้ใช้น้ำว่ามีบุคคล ไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาจากผู้ใช้น้ำ ตามบ้านผู้ใช้น้ำ โดยนำใบแจ้งหนี้ค่าน้ำไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำประจำเดือน จากที่การที่ได้รับแจ้งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทอ่านมาตร ที่การประปาจ้างเหมาอ่านมาตร และส่งใบแจ้งหนี้ค่าน้ำให้ผู้ใช้น้ำประจำเดือน ไม่ใช่พนักงานของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด อาศัยความคุ้นเคยที่ไปอ่านมาตรประจำเดือน ไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำ แล้วไม่นำเงินค่าน้ำส่งเคาร์เตอร์รับชำระค่าน้ำของ กปภ.สาขาร้อยเอ็ด นำเงินที่ได้รับจากผู้ใช้นำไปใช้ประโยชน์ส่วนตน ทำให้ผู้ใช้น้ำมีหนี้ค้างค่าน้ำติดต่อกันหลายเดือน

รักษาการแทน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า การประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด ได้แจ้งประกาศให้ผู้ใช้น้ำทราบถึงช่องทางการเลือกชำระค่าน้ำ ซึ่งมีหลายช่องทาง ได้ประกาศให้ผู้ใช้น้ำทราบแล้ว ตั้งแต่เดือน มกราคม 2550 พร้อมได้แจ้งหนังสือ ให้ผู้ใช้น้ำทุกรายทราบ หลายครั้งแล้ว การประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด จึงขอให้ผู้ใช้น้ำ ปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือชำระค่าน้ำ กับบุคคลที่ไปแอบอ้างรับเงินค่าน้ำจากผู้ใช้น้ำ โดยไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงินค่าน้ำให้ เด็ดขาด หากมีผู้ใดแอบอ้างไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำตามบ้านผู้ใช้น้ำ ขอให้ผู้ใช้น้ำปฏิเสธการชำระเงินให้แจ้งติดต่อที่ กปภ.สาขาร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามความถูกต้อง หากเป็นการแอบอ้าง ให้ผู้ใช้น้ำแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคล ดังกล่าวนั้นได้เลย

รักษาการแทน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด ได้แนะนำผู้ใช้น้ำเลือกชำระเงินค่าน้ำตามช่องทางให้บริการ ที่เห็นว่าสะดวกในการใช้บริการ เช่น เคาน์เตอรรับชำระค่าน้ำ กปภ.สาขาร้อยเอ็ด วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น., ชำระค่าน้ำผ่านบัญชีธนาคาร 14 แห่งทั่วประเทศ, ชำระผ่านตัวแทนจุดให้บริการ 7 – Eleven TESCOLOTUS "PAY AT POST” "JUST PAY” "JAY MART PAY POINT” True Money/true Express "PAY STATION” 108 Shop, ชำระผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ,ชำระผ่าเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์,ชำระเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย,ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารทหารไทยและชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานจัดเก็บรายได้ กภป.สาขาร้อยเอ็ด โทรศัพท์ 0-4351-1513 ต่อ 107




วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.
ข่าว 18 ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น