วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีถวายสักการะ และกล่าวถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามกุฎราชกุมาร เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามกุฎราชกุมาร ซึ่งหน่วยงานต่างๆในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 กรกฎาคม 2556 โดยจัดขึ้นในบริเวณโรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน อ.บ้านเขว้า มีเกษตรกรและผู้สนใจร่วมงานอย่างคึกคัก

ภายในงานมีกิจกรรมให้ความรู้ และรับบริการด้านเกษตร การปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ประมงและนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แบ่งเป็นกิจกรรมอาชีพเสริมสำหรับแม่ และนิทรรศการเกษตรสมบูรณ์เพิ่มพูนสุขภาพแม่ลูก นิทรรศการด้านสาธารณสุข ซึ่งเน้นให้มีความตระหนักในความรับผิดชอบในเรื่องของการผลผลิตอาหารปลอดภัยต่อสุขภาพ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน เปิดให้บริการ ณ จุดๆเดียว ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2545 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรตื่นตัว และยอมรับในนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการและความเหมาะสมของสภาพของพื้นที่และคนในชุมชน




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น