วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคามเตรียมจัดงานใหญ่ “มหกรรมโฮมแฮง ฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม”

จังหวัดมหาสารคามเตรียมจัดงานใหญ่ "มหกรรมโฮมแฮง ฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม” วันที่ 5-6 กันยายน นี้ เพื่อแสดงพลังความร่วมมือของภาคประชาสังคมคนมหาสารคาม

นายศักดิ์ เจริญ ภวภูตานนท์ นายแพทย์ไพบูลย์ อัศวธนบดี และ ผศ.ดร.ลัดดา แสนสีหา คณะกรรมการสภาฮักแพงเบิ่งแงงคนมหาสารคาม เข้าพบนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมในการจัด "มหกรรมโฮมแฮง ฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม” ซึ่งกำหนดในระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2556 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม เพื่อเป็นการแสดงพลังความร่วมมือของภาคประชาสังคมคนมหาสารคาม นำเสนอสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเมืองมหาสารคาม นำเสนอความรู้ รูปแบบความสำเร็จ ของโครงการเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะแบบบูรณาการ เพื่อจังหวัดมหาสารคามน่าอยู่ ตลอดจนเป็นการนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นรูปธรรมของการดำเนินงานโดยภาคประชาสังคม ให้ได้รับทราบอย่างกว้างขวาง

สำหรับกิจกรรมภายในง่าน "มหกรรมโฮมแฮง ฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม” วันแรกจะเป็นนำเสนอนิทรรศการ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปลอดภัยจากสารพิษ การตรวจหาสารพิษในเลือด การจัดฐานเรียนรู้นวัตกรรมการเกษตรปลอดภัยจากสารพิษ กองทุนสวัสดิการชุมชน เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานของสภาฮักแพง เบิ่งแงงคนมหาสารคาม ประจำปี 2556 การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วันที่สองซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีพิธีเปิดงานโดยพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม พร้อมกล่าวสัมโมทนียกถา "อัตตาหิ อัตตโนนาโถ โกหิ นาโถ ปโร สิยา อัตตานัง หิ สุทันเตนะ นาถัง ลภติ ทุลลภัง : ตนแลเป็นที่พึ่งของตน คนอื่นใครเล่าจะเป็นที่พึ่งได้ ผู้ที่ฝึกตนดีแล้ว ย่อมได้ที่พึ่งที่หาได้ยาก” การแสดงหมอลำคณะบ้านร่มเย็น และ เวทีโสเหล่ "เสียงพลเมือง เปลี่ยนมหาสารคาม”



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น