วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

ชาวมหาสารคามร่วมปั่นจักรยาน ลดโลกร้อน "MAHASARAKHAM CAR FREE DAY 2013”

ชาวมหาสารคาม กว่า 500 คน ร่วมปั่นจักรยานไปตามถนนสายต่าง ๆ ตามโครงการ "MAHASARAKHAM CAR FREE DAY 2013 รณรงค์ลดภาวะโลกร้อน สร้างกระแสให้ผู้คนหันมาปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย พร้อมผลักดันให้เกิดเส้นทางสำหรับจักรยานในจังหวัดมหาสารคาม

22-9-56 ที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเสิรมไทยคอมเพล็กซ์ นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม นำชาวจังหวัดมหาสารคาม และสมาชิกชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพมหาสารคาม รวมกว่า 500 คน ที่สวมเสื้อสีแดง ขาว น้ำเงิน ที่หมายถึงสีของธงชาติไทย สีเขียว และสีฟ้า ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ก่อนที่จะพร้อมใจกันปั่นจักรยานไปตามถนนเส้นทางต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองหาสารคาม ในกิจกรรม "MAHASARAKHAM CAR FREE DAY 2013 รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


การจัดกิจกรรม "MAHASARAKHAM CAR FREE DAY 2013 ครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนหันมาปั่นจักรยานในชีวิตประจำวันมากขึ้น เป็นการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และสร้างเสริมสุขภาพ ลดความหนาแน่นของการจราจรในเมือง พร้อมผลักดันให้เกิดเส้นทางสำหรับจักรยานในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ในอนาคต



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น