วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มท3.ลงพื้นที่ช่วยภัยน้ำท่วม ที่ชัยภูมิ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2556 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมราษฎร ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่โรงพยาบาลลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนน้อย ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า และวัดศาลาลอย ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พร้อมมอบถุงยังชีพ แก่ครอบครัวผู้ประสพภัย จำนวน 1,000 ชุด โดยมีนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ซึ่งราษฎรใน พื้นที่ดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำในลำน้ำชี ล้นเอ่อ เข้า ท่วมพื้นที่การเกษตร ที่อยู่อาศัย และสิ่ง่งสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง สถานการณ์ปัจจุบันระดับท่วมท่วมขังได้ ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเฉพาะพื้นที่ลุ่ม ยังคงมีน้ำท่วมท่วมขังนาข้าวเน่าเสียหาย

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จังหวัดชัยภูมิถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนัก พื้นที่การเกษตร นาข้าว ที่ถูกน้ำได้รับความเสียหายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการป้องกันเรื่องน้ำท่วมในระยะยาวจึงมีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ดกำชับให้ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยใช้งบประมาณจากวงเงิน 3 แสน 8 หมื่นล้านบาท ทำฝายทำนบ แก้มลิง และในส่วนของจังหวัดชัยภูมิ ได้กำหนดจัดเวทีประชาพิจารณ์ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2556 นี้ เพื่อรับฟัง ความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ประสบภัย หากจะสร้างทำนบ ฝาย หรือทำแก้มลิง สร้างจุดไหนสร้างได้ โดยไม่สร้างความเดือดร้อน เมื่อได้ข้อสรุป จะนำเสนอรัฐบาล ของบประมาณมาดำเนินการต่อไป

ส่วนการจ่ายเงินค่าชดเชยน้ำท่วม ได้กำชับได้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งงสำรวจข้อมูล เพื่อนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งจ่ายเงินทดรองฉุกเฉิน ให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น