วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบนโยบายกำนันผู้ใหญ่บ้านที่หอประชุมอำเภอเสลภูมิและหอประชุมอำเภอทุ่งเขาหลวง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบนโยบายกำนันผู้ใหญ่บ้านที่หอประชุมอำเภอเสลภูมิและหอประชุมอำเภอทุ่งเขาหลวง  หวังเอาชนะยาเสพติดในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.30 น. 11 ตุลาคม 2556 นายวิสาร  เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปมอบนโยบายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่หอประชุมอำเภอเสลภูมิ  จำนวน 789 คน โดยนายเธียรชัย พุทธรังสี นายอำเภอเสลภูมิ นำเสนอข้อมูล  น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร สร้างความเสียหายต่อพื้นที่ทำการเกษตรเป็นจำนวนมากตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2556 ได้เกิดฝนตกติดต่อกันในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ และมีน้ำจากทางตอนเหนือไหลลงสู่ลำน้ำยัง และบึงเกลือ เป็นปริมาณมากจึงทำให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำดังกล่าว เพิ่มปริมาณขึ้นจนล้นตลิ่ง ละได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตรและบ้านที่อยู่อาศัยของราษฎร โดยพื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 11 ตำบล 78 หมู่บ้าน มีเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3,343 ราย พื้นที่ทำการเกษตรที่คาดว่าจะเสียหาย จำนวน  6  หมื่นไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ปริมาณน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงท่วมขังในพื้นที่การเกษตรอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะลดระดับลงสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

ที่หอประชุมอำเภอทุ่งเขาหลวง นายธวัชชัย ยาหิรัญ นายอำเภอทุ่งเขาหลวง ได้รายงาน สภาพพื้นที่ของอำเภอทุ่งเขาหลวง  ว่าในช่วงปลายเดือนสิงหาคมต่อเนื่องถึงเดือนกันยายน ที่ผ่านมาทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมาก เอ่อล้นลำห้วย ท่วมไร่นาเกษตรกร เปิดปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 4 ตำบล 32 หมูบ้าน พื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหาย 1,260 ไร่ ในวันนี้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอทุ่งเขาหลวง  จำนวน 500 คน มารับมอบนโยบาย

นายวิสาร  เตชะธีราวัฒน์  กล่าวมอบนโยบายว่า จะผลักดันด้านค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มากขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่  ในการขับเคลื่นนโยบายรัฐบาล,การรณรงค์เอาชนะยาเสพติด,การแจ้งเหตุร้าย,การบุกรุกป่าธรรมชาติ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของแม่น้ำชีและแม่น้ำยังและการเยียวยาเกษตรกรในพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวจะได้รับการเยียวยาให้เร็วขึ้น หลังจากนั้นได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 400 ชุด ที่ หอประชุม อำเภอทุ่งเขาหลวง จุดสุดท้ายได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยการกุศล เพื่อหารายได้สมทบกองทุนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเสลภูมิ ณ เวทีมวยชั่วคราว บ้านสวน ทองทวีฟาร์ม  พักแรมที่บ้านพัก ส.ส.นิรันดร์ นาเมืองรักษ์ เป็นเสร็จภารกิจที่จังหวัดร้อยเอ็ด



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
ส.ปชส.ร้อยเอ็ด
086-2200865

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น