วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กฟผ.มอบถุงยังชีพช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่น้ำเริ่มไหลเอ่อท่วมทางเข้าออกหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นครราชสีมา นำถุงยังชีพมามอบให้ชาวบ้านช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่บ้านปรีง อ.ท่าตูม จำนวน 100 ชุด ในขณะสถานการณ์ แม่น้ำมูลน้ำจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ไหลเอ่อท่วม เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร เป็นครั้งที่สอง

นายพัชระณัฐ ดีล้อม หัวหน้าสำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์ ได้นำถุงยังชีพมามอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับประชาชนชาวบ้านปรีง หมู่ที่11 ต.บะ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จำนวน 100 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่ อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆที่จำเป็น เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน เทียนไข สบู่ ผ้าอนามัย โดยมีนายวิเชียร จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้านบ้านปรีง และพี่น้องประชาชน ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของในครั้งนี้

หัวหน้าสำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวว่า กฟผ.แห่งประเทศไทย ได้นำถุงยังชีพ มามอบให้ประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุรินทร์ ได้นำมามอบให้เป็นครั้งที่ 2 จากครั้งแรกได้นำมามอบให้พี่น้องประชาชนให้แก่หมู่บ้านท่าสว่าง, บ้านกระเพอสะกวม ต.ท่าสว่าง , บ้านฉางข้าว ,บ้านโคกหัวช้าง ต.คอโค อำเภอเมืองสุรินทร์ ,บ้านตลิ่งชัน อ.ชุมพลบุรี รวมถุงยังชีพที่นำมามอบให้จังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 6 หมู่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 500 ชุด

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ล่าสุดในขณะนี้น้ำจากแม่น้ำมูล ซึ่งไหลมาจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสุรินทร์ ได้ไหลมาถึง อำเภอท่าตูมและอำเภอชุมพลบุรี แล้ว ส่งผลทำให้มีน้ำได้ไหลเอ่อท่วมทางเข้าออกหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร ของหมู่บ้านที่อยู่ตามลุ่มน้ำดังกล่าว โดยเฉพาะที่บ้านยางเก่า หมู่13 ตำบลบะ อ.ท่าตูม ผู้ใช้เส้นทางจากอ.ท่าตูมไปหมู่บ้านยางเก่า ช่วงสะพานทางเข้าหมู่บ้านได้ถูกน้ำเอ่อท่วมสูงรถเล็กสัญจรไปมาไม่ได้ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี



อุทัย มานาดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น