วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บุรีรัมย์ตักบาตรเทโวพระสงฆ์ 99 รูป ลงจาก ยอดเขากระโดง

พุทธศาสนิกชนชาวบุรีรัมย์ กว่า 2,000 คน ทำบุญตักบาตรเทโวโรหนะพระสงฆ์ 99 รูป ที่เดินลงมาจากยอดภูเขาไฟกระโดง ตามบันไดนาค 297 ขั้น เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งนำสิ่งของส่วนหนึ่งจากทำบุญตักบาตรไปช่วยพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่ประสบอุทกภัย

(20 ต.ค.56) นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 2,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหนะ พระสงฆ์ 99 รูป ที่เดินลงมาจากยอดภูเขาไฟกระโดง ตามบันไดนาค จำนวน 297 ขั้น เพื่อรับบิณฑบาตจากพุทธศาสนิกชน ที่วัดพระพุทธบาทเขากระโดง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา ปี 2556 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันแรม 1 ค่ำเดือน 11 ตามพุทธประวัติ

โดยพุทธศาสนิกชนต่างนำข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวทิพย์ ที่ผ่านพิธีการกวนข้าวทิพย์ในวันออกพรรษา มารอใส่บาตรอยู่ด้านล่าง ซึ่งในปีนี้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักรบาตรในงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหนะ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุกันอย่างเนืองแน่นมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อร่วมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีทำบุญออกพรรษา ที่จัดสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน

นอกจากนั้น ข้าวสาร อาหารแห้งส่วนหนึ่งที่ได้จากการทำบุญตักบาตร จะนำไปช่วยเหลือพระสงฆ์ ในวัดต่างๆ ที่ประสบอุทกภัยด้วย



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น