วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนชมนิทรรศการ พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์

ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน ว่า รัฐบาลได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์ ระหว่างวันที่ 1- 10 ธันวาคม นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยนิทรรศการดังกล่าว ได้จัดแสดงรางวัลที่หน่วยงานทั้งจากประเทศไทย และต่างประเทศทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ จากนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น การถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ การจัดแสดงพระราชสมัญญานาม ซึ่งด้านหน้าของนิทรรศการได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เขียนถวายพระพรบนบัตร และนำมาติดประดับไว้ และหลังการจัดแสดงนิทรรศการจะรวบรวมส่งสำนักราชเลขาธิการนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วน การจัดนิทรรศการจะแบ่งเป็นโซน ส่วนแรก จะพูดถึงพระราชสถานะที่พระองค์ต้องปฏิบัติพระราชกรณียกิจหลากหลายด้านตามสถานะของพระมหากษัตริย์ ส่วน พระผู้ทรงเป็นครูของแผ่นดินที่แสดงให้เห็นความใกล้ชิดของพระองค์กับบัญฑิตในการพระราชทานปริญญาบัตร นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ที่นำเสนอผ่านโครงการพระราชดำริ พร้อมขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมชมนิทรรศการที่จะยังจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม นี้

สำหรับที่ชั้น 2 สยามพารากอน ยังได้จัดแสดงสินค้าตามแนวพระราชดำริ โดยเฉพาะผลงานโครงการหลวงที่สร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่คนในท้องถิ่น อีกด้วย



ที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น