วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พสกนิกรชาวมุกดาหารร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลวันพ่อแห่งชาติ

พสกนิกรชาวมุกดาหาร ร่วมกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม 2556 จำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

 เช้านี้ ( 5 ธ.ค.56 )  พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัดมุกดาหาร พร้อมใจกันร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2556 ที่หลายภาคส่วนจัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำคณะพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ จำนวน 86 รูป ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติกาญจนภิเษกเทศบาลเมืองมุกดาหาร ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และอุณหภูมิต่ำกว่า 18 องศาเซลเซียส

ต่อด้วยพิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติฯ พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดินและพิธีมอบธงสัญญลีกษณ์ให้แก่หมู่บ้านตามโครงการคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมพลังประชาชนเป็นพลังแผ่นดินและแก้ไขปัญหายาเสพติดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านตัวแทนหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหารจำนวน 57 หมู่บ้าน ที่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่หมู่บ้านอื่น ณ หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร และนอกจากนั้น ได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ วัดศรีมงคลใต้พระอารามหลวง

ส่วนในช่วงค่ำ จะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในอีกหลายจุด ในส่วนของจังหวัดมุกดาหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จะนำพสกนิกรชาวเชียงใหม่ ถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษกเทศบาลเมืองมุกดาหาร เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น