วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครพนม จัดงานมหกรรมอาชีพประจำปี 2557

สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครพนม  ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 22 จัดงานมหกรรมอาชีพ ประจำปี 2557  เพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้จากโครงงานนำสู่การประกอบอาชีพได้จริง

นายคุมพล บรรเทาทุกข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  กล่าวว่า  งานมหกรรมอาชีพประจำปี 2557   จัดขึ้นเพื่อนำเสนอลู่ทางในการประกอบอาชีพ นักเรียน นักศึกษา จะได้มีความรู้ความสามารถได้ด้วยตนเอง และยังส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ มีรายได้ เป็นกิจกรรมที่สำคัญ และเป็นแนวทางในการเลือกประกอบอาชีพ  มีกิจกรรม  อาทิเช่น การสาธิตฝึกอาชีพ ประกอบอาชีพ  การทดสอบความพร้อมทางด้านการประกอบอาชีพ  นิทรรศการโลกอาชีพเพื่อการศึกษา  การแข่งขันตอบปัญหาด้านอาชีพ  การเล่นเกมส์  การให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องอาชีพ  การคัดเลือกครูแนะแนวดีเด่น การประกวดโครงงานอาชีพเพื่อการศึกษา  การรับสมัครงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ   ระหว่างวันที่ 9-10 มกราคม 2557 ณ ห้องประชุมรัตนโกเศศ   โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย

ทั้งนี้ การศึกษาจะเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพ และจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม อยู่ในวัยที่จะต้องหาทางเลือกในการประกอบอาชีพ จะต้องมีศูนย์หรือหน่วยงานเพื่อแนะแนวทางให้แก่ประชาชน และมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนตำแหน่งของงานที่ว่างอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น