วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์การเดินทางกลับช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2557

จังหวัดนครราชสีมา ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2557 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช่รถใช้ถนน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นส้นทางสายหลักผ่านไปจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน และคาดว่าในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 5 มกราคม 2557 จะมีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับและผ่านจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมาก

ข้อมูลในการเดินทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ที่จะต้องเดินทางกลับเพื่อวางแผนล่วงหน้าในการเดินทางผ่านสถานีกระจายเสียง วิทยุชุมชน เสียงตามสาย ฯลฯ ดังนี้

          1.การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มเที่ยวการเดินทางอีก 4 เที่ยว
          2.สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จัดรถโดยสารขาล่องไว้บริการประชาชนเพิ่มเติมเป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง โดยขอความร่วมมือผู้โดยสารมาใช้บริการในช่วงก่อนบ่ายจะได้รับความสะดวกรวดเร็ว หากมาใช้บริการช่วงบ่ายจะเสียเวลารอรถนาน
          3.การเดินทางโดยรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผู้ขับขี่ควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เนื่องจากที่ผ่านมามีปริมาณรถสะสมตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปจังหวัดสระบุรีจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงบ่าย-ค่ำ ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา

สามรถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด โทรศัพท์ 0 4425 1818 , 0 4425 4927 โทรสาร 0 4425 1818

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น