วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์รับสมัครคู่สมรสร่วมงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ครั้งที่ 8 ณ ศูนย์คชศึกษาหมู่บ้านช้าง

นายกิตติภัทร์ รุ่งธนเกียรติ นายก อบจ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ อบจ.สุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างขึ้นในวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยในปี 2557 นับเป็นครั้งที่ 8 ของการจัดงาน โดยคู่สมรสทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้เข้าพิธีสมรสอันศักดิ์สิทธิ์แบบชาวกวย หรือ "พิธีซัตเต” ซึ่งเป็นพิธีแต่งงานแบบพื้นบ้านของชนชาวกวย ที่มีรูปแบบการทำพิธีและการแต่งกายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาวกวย และคู่สมรสทุกคู่จะได้เลี้ยงอาหารช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลของการเริ่มต้นชีวิตคู่ รวมทั้งการร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

นายก อบจ.สุรินทร์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ประจำปี 2557 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และประชาสัมพันธ์ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง และโครงการโลกของช้าง ELEPHANT WORLD แหล่งท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของโลกให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีการแต่งงานของชนพื้นเมืองสุรินทร์ ( ชาวกวย ) ให้คงอยู่ ส่งเสริมสถาบันครอบครัว ให้มีความผูกพันด้านจิตใจ และแสดงออกให้ผู้อื่นรับรู้ว่าได้มีการใช้ชีวิตคู่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งเป็นการสร้างความประทับใจ ผูกใจบ่าวสาวให้ได้รำลึกถึงและประทับใจในการมาร่วม จดทะเบียนสมรสในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในปีนี้ตั้งเป้าหมายจะรับคู่รัก /คู่สมรส จำนวน 30 คู่ รวม 60 คน โดยคุณสมบัติและหลักฐานในการรับสมัคร คือ ชายและหญิงที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปีบริบูรณ์ สมัครเข้าร่วมโครงการ พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน,สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนทั้งชายและหญิง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง โดยคู่สมรสทุกคู่ที่เข้าร่วมในงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ประจำปี 2557 นี้ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และคู่สมรสทุกคู่จะได้ร่วมพิธีฉลองมงคลสมรสหมู่แสนหวาน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สถานที่สุดหรูใจกลางเมือง และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 คู่สมรสทุกคู่จะได้ร่วมพิธีอันเป็นมงคลแบบชาวกวย "พิธีซัตเต” และร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างพร้อมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น สนใจ ขอรับใบสมัครได้ที่ สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4451-1975 และที่ว่าการอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4459-1141 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 และเว็ปไซต์ www.surinpao.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น