วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

โครงการรณรงค์ชำระหนี้ กองทุน กยศ.

  กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา มีสิทธิพิเศษแก้ผู้เข้าร่วมโครงการรณรงค์ชำระหนี้ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 – 31 มีนาคม 2557 โดยผู้ที่ไม่ค้างชำระแต่มาชำระหนี้ปิดบัญชี จะได้รับการลดหย่อนหนี้ร้อยละ 3.5 ของเงินต้นและสำหรับผู้กู้ค้างชำระที่มาชำระหนี้ให้เป็นปกติได้ส่วนลดค่าปรับร้อยละ 100 หากชำระปิดบัญชีจะได้ลดค่าปรับร้อยละ 100 พร้อมทั้งส่วนลดดอกเบี้ยร้อยละ 50

     1.ตรวจสอบสิทธิการเข้าร่วมโครงการ โดยผู้กู้ยืมที่มีสิทธิ จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เป็นผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้แล้ว และเป็นผู้ยืมที่ไม่เคยทำสัญญาประนีประนอมยอมความในโครงการไกล่เกลี่ยหรือถูกดำเนินคดี
     2.ตรวจสอบสิทธิตามข้อ 1 และยอดหนี้เบื้องต้นจาก www.studentloan.or.th หรือ www.e-studentloan.ktb.co.th หรือ www.e-studentloan.ibank.co.th
      3.ผู้กู้สามารถชำระเงินที่เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทยหรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย แล้วแต่กรณี และในวันที่ชำระคืน ให้ผู้กู้ยืมตรวจสอบยอดหนี้ที่จะต้องชำระคืนอีกครั้งหนึ่ง
     เงื่อนไขดังกล่าวผู้กู้ยืมสามารถใช้สิทธิได้เพียงแบบเดียวและต้องชำระทั้งจำนวน โดยกองทุนขอสงวนสิทธิในการคืนส่วนลดเงินต้น เบี้ยปรับ/ค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ และดอกเบี้ย/ค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้ยืม หากตรวจสอบแล้วพบว่าการชำระหนี้ ไม่เป็นตามเงื่อนไขข้างต้น
     4.กรณีผู้กู้ยืมมรหนี้ทั้ง 2 ธนาคาร ผู้กู้ยืมต้องชำระหนี้ทั้ง 2 ธนาคาร และกองทุนสงวนสิทธิในการคืนส่วนลดเงินต้น เบี้ยปรับ/ค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ และยอดดอกเบี้ย/ค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้ยืม หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีการชำระหนี้ทั้ง 2 ธนาคาร
     5.กรณีกู้ยืมมีการเปลี่ยนแปลง ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ โทรศัพท์ เลขที่บัญชีเงินฝากของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ให้แจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลตามแบบฟอร์ม กยศ.108 ดาวน์โหลดได้ที่ www.studentloan.or.th โดยส่งแบบฟอร์ม กยศ. 108 ได้ที่สาขาของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย หรือแฟกซ์0 2256 8198 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือแฟ็กซ์ 0 2204 5016 กรณีมีเงินคืน กยศ. จะโอนเงินเข้าบัญชีเดิมหรือบัญชีตามข้อ5

หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ กองทุน กยศ. โทร. 0 2610 4888 หรือ บมจ.ธนาคารกรุงไทย โทร. 1551,0 2208 8699 หรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โทร. 1302,0 2650 6999 ต่อ 5154 หรือ 5155

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น