วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มอบบ้านกาชาด แก่ผู้ยากไร้ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย

วันนี้ (21 ก.พ.57)  ที่บ้านหนองใหญ่ ม.10 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีมอบบ้านกาชาดจังหวัดนครราชสีมา ให้กับประชาชนที่ยากไร้และไร้ที่อยู่อาศัย เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย โดยได้ส่งมอบบ้านกาชาดให้กับบ้านนายหอม พรมประเสริฐ ราษฎรบ้านหนองใหญ่ ม.10 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ยากจนและด้อยโอกาสในสังคม ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยโครงการดังกล่าวจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมกับเหล่ากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนจัดสร้างบ้านหลังดังกล่าวขึ้นด้วยงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 120,000 บาท เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ซึ่งสร้างความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ราษฎร เป็นอย่างยิ่ง

ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดสร้างบ้านกาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้สนับสนุนเงินทุน เพื่อให้หมู่บ้านและชุมชน ได้ช่วยกันจัดสร้างบ้านแก่ผู้ยากไร้ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สภากาชาดไทย ได้ตั้งเป้าหมายการจัดสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ตามโครงการมอบบ้านกาชาด จังหวัดนครราชสีมา แก่ผู้ยากไร้ ให้ครบทุกพื้นที่ ทั้ง 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น