วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

วตท.11 เปิดเครื่องสุบน้ำช่วยเหลือเกษตรกรตำบลโพธิ์ทำนาปรัง ตามโครงการพลัง วตท.11 ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม จังหวัดศรีสะเกษ

ที่สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านโพธิ์-โนนจาน ตำบลโพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพดล พลเสน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 11 ได้ร่วมกันเดินทางมาเป็นประธานเปิดเครื่องสูบน้ำโครงการบริหารจัดการน้ำ พื้นที่ตำบลโพธิ์ ตามโครงการ วตท.11 ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายวิศิษฐ คูรัตนเวช รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้การต้อนรับและร่วมบรรยายสรุปการดำเนินงานปัญหารอุปสรรค ในการทำนาปรังของเกษตรกรตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ หลังจากนั้นนายนพดล พลเสน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะก็ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมโครงการทำนาปรังตำบลโพธิ์

นายนพดล พลเสน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า โครงการ วตท11. ลดความเหลื่อมในสังคม ได้ส่งเสริมการผลิตข้าวหอมมะลิของจังหวัดศรีสะเกษ ในเขตพื้นที่ ต.โพธิ์ โดยการสูบน้ำจากลำน้ำมูล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทำนาปรังในพื้นที่นาจำนวน 500 ไร่ ตามโครงการพลัง วตท.11 ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรตำบลโพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ



ฉัตรชัย พรหมมาศ/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น